วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การเปิดใช้งานโปรแกรม

การเปิดใช้งานโปรแกรม เมื่อติดตั้ง Dreamweaver 8 เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถเปิดใช้โปรแกรม Dreamweaver 8 โดยปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้


1.คลิกเมาส์ที่ปุ่ม start   แล้วเลือกคำสั่ง All Programs>Macromedia>Macromedia Dreamweaver 8 ดังภาพ


2.คลิกเลือก Macromedia Dreamweaver 8 โปรแกรมจะเปิดหน้าจอ ดังภาพ
หน้าจอนี้มีส่วนสำคัญ 3 ส่วน คือ
  • ส่วนที่ 1 Open a Recent Item เป็นการเลือกเว็บเพจที่เราสร้างไว้แล้ว นำกลับขึ้นมาทำงานใหม่ 
  • ส่วนที่ 2 Create New เป็นการสร้างหน้าเว็บใหม่ โดยเราจะต้องเลือกรูปแบบการทำงาน เช่น HTML, Cold Fusion, PHP, ASP,JavaScript ตามที่ต้องการ
  • ส่วนที่ 3 Create from Samples เป็นการสร้างหน้าเว็บใหม่ โดยใช้หน้าเว็บสำเร็จรูปมาใช้เป็นแบบเริ่มต้น
3.ในที่นี้ เราจะสร้างเว็บเพจใหม่ ให้คลิกเลือกใช้ HTML ในส่วนที่ 2 Create New ดังภาพ
4.หน้าเอกสารว่าง ๆ จะถูกเปิดขึ้นสำหรับการสร้างเว็บเพจ เราสามารถใส่ข้อความและรูปภาพ ในหน้านี้ได้ ดังตัวอย่างที่เห็นในภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น